Tìm kiếm các bài viêt hấp dẫn....
Xem thêm

Phân tích kênh bán hàng Zalo

advertise here
Hiện tại Zalo cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng qua 2 kênh đó là Zalo cá nhân và Zalo Official, trong bài viết này ATP Software sẽ đi sâu phân tích các ưu nhược điểm của 2 kênh bán hàng này để bạn cân nhắc lựa chọn kênh bán hàng đúng đắn.

1/ QUẢNG CÁO ZALO OFFICIAL (ZALO ADS)
zalo 2 - Series các vấn đề thường gặp khi bán hàng đa kênh – Phần 4: Phân tích kênh bán hàng Zalo
a/ Các loại quảng cáo Zalo
– QC sản phẩm, bài viết, video
– QC website
– QC tăng người quan tâm ( thương hiệu)
(Các qc sẽ hiển thị trên App Zalo và các network của nó)

b/ Các target cơ bản của Zalo Ads
Zalo Ads có 4 target cơ bản là
– Vị trí
– Giới tính
– Tuổi
– Hệ điều hành (Ngoài ra bạn có thể tải file SĐT có sẵn để quảng cáo Zalo)


c/ Cơ chế hoạt động
– Khác với Facebook đang tính tiền theo lượt hiển thị CPM ( nghĩa là cứ hiển thị là mất tiền), thì Zalo tính tiền theo CPC (chỉ mất tiền khi KH click vào quảng cáo)
– Target càng sâu giá thầu càng mắc.

d/ Các yếu tố để đánh giá hiệu quả chiến dịch
– Content quảng cáo (hình ảnh, video)
– Tỷ lệ click chuột (CTR)
– Giá thầu

e/ Đánh giá Zalo Ads
– Các target còn chưa sâu vì vậy khó chạy quảng cáo cho các mặt hàng ngách.
– Cơ chế tính tiền theo CPC nên được lợi thế về mặt hiển thị  => Nên tập trung mạnh về nội dung bài quảng cáo.
– Thích hợp cho các mặt hàng bình dân đại trà (dưới 1 triệu)

2/ QUẢNG CÁO BẰNG ZALO CÁ NHÂN
a/ Hành vi người dùng Zalo
– Liên hệ qua chat inbox là chủ yếu
– Newsfeed hiển thị 100% nội dung từ bạn bè
– Có thông báo khi bạn bè update thông tin mới (đăng ảnh, video, status)
– Mang tính cá nhân, thể hiện cảm xúc thật hơn Facebook.

b/ Cách tiếp cận khách hàng
– Kết bạn thông qua SĐT
– Quét mã QR
– Qua Username
– Tìm kiếm quanh đây
– Kết bạn qua các nhóm chat Zalo

c/ Gợi ý cách bán hàng Zalo cá nhân
– Kết bạn từ tìm kiếm theo vị trí và SĐT (tham khảo Simple Zalo của ATP Software)
– Kêu gọi khách chủ động kết bạn qua SĐT, QR code, username

d/ Các mặt hàng thích hợp để kinh doanh
– Dựa vào target rộng của Zalo ta có thể chọn các mặt hàng sau đây để kinh doanh:
+ Thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện
+ Đồ gia dụng, điện tử
+ Dịch vụ Spa, làm đẹp.
….
e/ Đánh giá kênh Zalo cá nhân
– Nên xem Zalo là một kênh để CSKH cũ
– Zalo đặc biệt tốt cho các mặt hàng cần sự tư vấn chăm sóc lâu dài như BĐS, Spa, thẩm mỹ viện,…
Xem lại 5 phần trong series
Nguyên Phong – ATP Software
Advertisement
BÌNH LUẬN NGAY ()